Header Ads

Những lưu ý khi lắp đặt thiết bị báo trộm hồng ngoại

Không sử dụng các thiết bị báo trộm hồng ngoại phát hiện chuyển động loại dùng ngoài trời để bảo vệ các khu vực trong nhà ngăn ngừa xâm nhập. Do báo trộm hồng ngoại loại này có thời đoạn khoảng 3 phút tạm khóa ( do vậy nếu thử liên tục lần 2 sẽ không báo động) 
Không nên điều chỉnh để dùng mức độ nhạy cao, mức độ này chỉ nên được áp dụng cho các phòng ốc kín đáo, nơi có môi trường ít thay đổi, cực kỳ yên tĩnh, có nhiệt độ phòng ổn định. Khu vực có nhiệt độ thay đổi liên tục, hoặc ảnh hưởng của thời tiết thì không nên áp dụng mức độ nhạy cao. 

Báo trộm hồng ngoại

Các thiết bị báo trộm hồng ngoại gồm có báo trộm có dây nối ( wired) và loại báo trộm không dây (wireless Passive IR wireless motion sensor) bao gồm các tính năng sau đây:
Bao quát khu vực từ 9m tới 12m khi dùng với các mặt kính triệt tiêu các động vật. Cho góc mở các tia đạt từ 90 độ đến 110 độ. Các chi tiết che khuất như mặt nạ sẽ ngăn chặn một phần hiệu quả của vùng phủ sóng vô tuyến.

Thiết kế tiêu chuẩn của mỗi bộ báo trộm hồng ngoại cho phép có 3 phút tạm nghỉ bộ phát sóng hoặc tạm nghỉ tia IR tức là sau khoảng thời gian kích hoạt báo động. Thiết bị này sẽ nghĩ 3 phút trước khi hoạt động lại bình thường. Tính năng này giúp giảm báo động giả và kéo dài tuổi thọ của pin.

Luôn có dùng tiếp điểm Tamper để kích hoạt tính năng chống phá hoại thiết bị. Thiết bị báo trộm này sẽ phát hiện ngay khi bị cạy nắp PIR, tháo gỡ thiết bị báo trộm hồng ngoại ra khỏi vách tường...

Báo trộm hồng ngoại


Tín hiệu kiểm soát toàn diện được truyền sóng mỗi 64 phút một lần tới trung tâm bảng điều khiển. Tính năng báo tín hiệu khi PIN nguồn bị thấp, sắp hết, báo yếu pin tới trung tâm bảng điều khiển. Tình năng tuỳ chọn độ nhạy theo từng lãnh vực,khu vực kiểm soát. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.