Header Ads

Hướng dẫn sử dụng trung tâm báo cháy thường Hochiki


 Hệ thống thiết bị báo cháy thường Hochiki gồm nhiều khu vực. Mỗi khu vực tương ứng với một Zone của Trung tâm báo cháy. Tên của khu vực được ghi trên mặt Tủ báo cháy. Khi có cháy hoặc có sự cố ở khu vực nào, đèn của khu vực đó sẽ sáng.


báo cháy thường Hochiki

Thao tác khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Khi có cháy Hệ thống thiết bị báo cháy sẽ thể hiện như sau:
Đèn Zone tương ứng với khu vực có sự cố cháy nổ: sáng. Còi báo cháy chính bên trong tủ báo cháy và chuông báo cháy khu vực kêu để mọi người ở khu đó biết.

Chúng ta cần quan sát đèn trên tủ báo cháy để xác định chính xác khu vực có sự cố cháy nổ. Khẩn trương tới khu vực có báo động cháy để xác định vị trí cháy để xử lý sự cố một cách nhanh nhất có thể.

Thao tác sau khi chữa cháy.

Sau khi chắc chắn công tác chữa cháy nổ đã hoàn tất, tiến hành khôi phục hệ thống thiết bị báo cháy trở về điều kiện hoạt động bình thường (Reset). Nếu báo cháy bằng tay (nhấn công tắc khẩn báo cháy), thì phải Reset công tắc báo cháy bằng tay trước trước khi Reset trung tâm báo cháy. Nếu Reset trung tâm báo cháy trước khi Reset công tắc báo cháy bằng tay, trung tâm báo cháy sẽ tiếp tục báo động trở lại.
Nhấn nút “Fire  Reset”  để khôi phục (Reset) hệ thống thiết bị báo cháy về trạng thái bình thường. Sau khi đã RESET xong, phải chắc chắn hệ thống trở về trạng thái hoạt động bình thường. Đèn báo nguồn điện xoay chiều “A.C. ON” sáng. Các đèn khác phải được tắt hoàn toàn.

Thao tác khi báo sự cố.

Tham khảo tài liệu kèm theo để biết cách phân biệt sự cố. Đề nghị thông báo với đơn vị lắp đặt tới kiểm tra, sửa chữa khi các thiết bị báo cháy có sự cố. Tắt còi báo cháy chính và chuông báo cháy.

Tắt còi báo cháy chính: (còi gắn bên trong Tủ báo cháy)

Khi còi báo động chính kêu. Nếu nhấn vào công tắc “Silence Mian alarm”, còi báo cháy tại tủ trung tâm sẽ tắt. Còi báo động sẽ kêu lại nếu trung tâm báo cháy nhận được tín hiệu báo cháy khác.

Tắt tiếng chuông báo cháy, còi báo cháy:

Nếu công tắc “Temporary silence Local Sounder” bị nhấn, tất cả chuông báo cháy bị tắt.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.