Header Ads

Các lưu ý khi đi dây tín hiệu báo cháy

Cáp tín hiệu của hệ thống báo cháy tự động phải được đặc chìm trong tường, trần nhà… và phải có các biện pháp bảo vệ như luồng trong ống kim loại,… Trường hợp đặt nổi phải có biện pháp chống chuột cắn hoặc các nguyên nhân cơ học khác làm hư hại.

Các mạch tín hiệu phải được kiểm tra tự động về tình trạng kỹ thuật theo suốt chiều dài của mạch tín hiệu.

Các mạch tín hiệu báo cháy phải sử dụng dây dẫn riêng và phải sử dụng cáp bằng lõi bằng đồng. Lõi đồng của từng dây dẫn tín hiệu từ các đầu báo cháy đến đường cáp chính phải có đường kính lớn hơn 0.75mm2.

Dây báo cháy


Tổng điện trở của mỗi kênh liên lạc báo cháy phải nhỏ hơn 100Ω nhưng không được lớn hơn giá trị yêu cầu đối với từng loại trung tâm báo cháy.

Cáp điều khiển thiết bị ngoại vi, dây dẫn tín hiệu nối từ các đầu báo cháy trong hệ thống báo cháy tự động phải là loại chiệu nhiệt cao.

Không được đặt các mạch điện của he thong bao chay tự động với mạch điên áp trên 60V trong cùng một đường ống, một hộp, một khu vực.

Cho phép lắp đặt chung các mạch trên khi có vách ngăn dọc giữa chúng bằng vật liệu không cháy, có giới hạn chịu được lửa trên 15 phút.

Trong trường hợp mắc song song với dây dẫn của đường điện chiếu sáng thì khoảng cách của cáp tín hiệu và dây dẫn nguồn điện chiếu sáng phải lơn hơn 0.5m. Trường hợp nhỏ hơn thì phải có biện pháp chồng nhiễu điện từ.

Trong công trình nếu có nguồn gây nhiễu đối vơi hệ thống thiết bị báo cháy thì bắt buộc phải sử dụng dây dẫn chống nhiễu.


Số lượng đấu nối của mỗi hộp đấu dây và số lượng dây dẫn của cáp trục chính phải có dự phòng 20%.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.