Header Ads

Cách lắp đặt các thiết bị báo cháy hiệu quả.


Một hệ thống thiết bị báo cháy để phòng cháy và chữa cháy kịp thời là cần thiết, giúp bạn bảo vệ tính mạng, tài sản và giảm thiểu thiệt hại do hoả hoạn gây ra. Nhưng muốn các thiết bị báo cháy hoạt động tốt cần phải đặt chúng ở các vị trí hiệu quả mới nhận được sự cảnh báo kịp thời.
Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn lắp đặt các thiết bị báo cháy tại những vị trí sau để được hiệu quả tốt nhất:


Lắp đặt tại các phòng ngủ.

Hơn một nữa (55% theo USFA) các trường hợp tử vong do cháy xảy ra là trong các phòng ngủ.
Hơn 1/3 (35%) các nạn nhân vẫn đang chìm trong giấc ngủ khi ngọn lửa được bùng phát.
Khoảng một nữa trường hợp tử vòng khi mọi người đang ngủ khoảng 22h tối hôm trước đến khoảng 6h sáng hôm sau.
 Vậy nên việc đặt báo động trong mỗi phòng ngủ là rất cần thiết vì khi ngủ chúng ta thường đóng cánh cửa, việc này có thể làm giảm mức độ báo động của thiết bị báo cháy (chuông báo cháy, còi báo cháy,…) lắp bên ngoài của căn phòng xuống gần một nửa.

Lắp đặt trong nhà bếp.

Nấu nướng là một trong những nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và thương tích và là một trong những nơi dễ gây ra hỏa hoạn nhất trong ngôi nhà của bạn. Khoảng 41% các vụ cháy tại các hộ gia đình được báo cáo là bắt nguồn từ trong nhà bếp, và chiếm 15% số tử vong khi xảy ra cháy nhà. (NFPA).
Tuy nghiên khi lắp đặt thiết bị báo cháy như đầu báo cháy, đầu báo khói,... cần cách ít nhất 7m từ các dụng cụ nấu ăn để ngăn chặn những báo động phiền toái. Cũng cần đảm bảo rằng thiết bị báo cháy có nút im lặng, sẽ tạm thời ngăn chặn báo cháy  trong trường hợp không khẩn cấp.

Lắp đặt thiết bị báo động ở hành lang

Việc lắp thiết bị báo cháy như đèn báo cháy, đèn thoát hiểm ở các hành lang và ở tất cả các lối thoát ra từ phòng ngủ rất quan trọng. Bởi vì nó sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn tìm đến được nơi an toàn trong thời gian ngắn nhất.

Lắp đặt thiết bị báo cháy ở khu sinh hoạt

Sau phòng ngủ, hầu hết các vụ cháy xảy ra liên quan đến hút thuốc lá trong phòng khách.  Thông thường, tàn thuốc lá vô tình bị vất đốt cháy thùng rác, hay đệm ghế. Ngoài ra vì khói khi cháy có xu hướng bay lên cao nên đặc biệt không lắp đặt các thiet bi bao chay tại nơi bụi bặm, dầu mỡ hoặc gần lỗ thông hơi, quạt trần và các khu vực gió lùa khác để tránh khói bị lùa không đến khu vực thiết bị báo động.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn lắp đặt được các thiết bị báo cháy tại những vị trí hiệu quả để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.